Sunday, October 18, 2015

SKKN: Tích hợp giáo dục môi trường trong dạy học Địa lí lớp 7 ở trường THCS

- Môi trường   không  gian sinh sống của con người   sinh vật,   nơi chứa đựng nguồn tài nguyên cần thiết cho đời sống   sản xuất,   nơi chứa đựng   phân  hủy các chất  thải do con người tạo ra trong cuộc sống hoạt  động sản xuất,...  Môi trường   vai trò cực   quan trọng  đối với đời sống con người . Đó không   chỉ nơi tồn tại, sinh trưởng   phát  triển   còn nơi lao động   nghỉ ngơi, hưởng  thụ và trau dồi những nét đẹp  văn hoá, thẩm mĩ…

- Thực trạng  môi trường đang ngày  càng  trở thành  vấn đề gay gắt của toàn nhân loại , khi con người đang ngày càng phải đối mặt với sự cạn kiệt của i nguyên  ô nhiễm môi trường trên khắp địa cầu cùng song hành với sự phát triển kinh tế.

- Sản xuất vẫn không ngừng phát triển và tăng trưởng nhanh trong khi phải chú ý đến việc giữ gìn hành tinh này để bàn giao cho thế hệ sau , bảo đảm một lợi ích cần thiết   phát triển  lâu dài của mọi  thế hệ . Đó cũng chính thông điệp chung cho tất cả mọi  người  trên  thế giới .

- Khó thể m được điều đó khi vấn đề giáo dục i trường trong hội, mỗi học sinh chưa nhận thức được  vấn đề này trong quá trình tích hợp kiến thức từng n học. Vấn đề giáo dục i trường được áp dụng  cụ thể cho học sinh trong tất cả các bậc học.

- Trong quá trình dạy học , vấn đề tích hợp các nội dung của môn Địa hay sử dụng c kiến thức , kĩ năng của c n học khác o việc dạy học vấn đề cần quan tâm hiện nay

- Tích hợp trong dạy học Địa   vận  dung tổng hợp các kiến thức , năng c phân n của Địa lí o việc nghiên cứu tổng hợp về địa lí một châu lục . Mặt khác tích hợp cũng còn việc sử dụng  các kiến thức , năng của các môn học khác liên  quan đến Địa lí.

- Cùng với sự phát triển  của khoa học thuật , tri thức giảng dạy trong nhà trường những kiến thức bản , hiện đại,  sát thực  tế, sở để tạo  cho các thế hệ
trẻ làm hành  trang bước vào thế hệ mới . Việc giáo dục môi trường trong bài dạy  địa lí nhằm trang bị những  hiểu biết rèn luyện   năng cho học sinh để học sinh thể phát triển khả năng tích hợp kiến thức vận dụng  vào thực tế địa phương. Từ đó các em thể   có ý thức bảo vệ môi trường đạt hiệu quả tốt hơn trong môn Địa lí.

- Thực  tế trong những năm giảng dạy tại trường THCS Hùng Vương bản thân tôi luôn đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực . Tích cực hoá hoạt  động học tập của học sinh , hình thành các phương pháp học tập tích cực tự giác học tập chủ động, khai thác kiến thức, chiếm lĩnh tri thức bài học... Trước yêu cầu đổi mới của GD
          - ĐT, với lương tâm trách nhiệm nghề nghiệp đã thúc bách  tôi  hiểu  ra phải làm thế nào để môi trường chúng ta luôn trong sạch.
           Với do trên tôi chọn  đề tài:  Tích hợp giáo dục i trường trong dạy học Địa lí lớp 7 trường THCS”
VĂNG TH THU THỦY

         (Trường THCS Hùng Vương) 
                             Giải C

No comments:

Post a Comment

Tài liệu hướng dẫn Giáo dục về tài nguyên thiên nhiên và môi trường biển đảo cho HS THCS

Mỗi học sinh Việt Nam đều cần có hiểu biết về đất nước, tổ quốc mình về đất liền, hải đảo, vùng biển và vùng trời. Trong chương trình các ...